Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Cam thảo làm giảm sinh lực của nam giới

Các nhà nghiên cứu tại Iran phát hiện sử dụng quá nhiều cam thảo có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục của nam giới. Nguyên nhân là do cam thảo - được sử dụng trong kẹo, kẹo cao su, kem đánh răng và các phương thuốc thảo mộc khác - hạ thấp mức hormone giới tính nam (testosterone).

Mức testosterone thấp có thể ảnh hưởng tới sinh lực và thậm chí còn tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sinh lý. Phát biểu tại Hội nghị dược phẩm Anh, được tổ chức tại Harrogate, các nhà nghiên cứu cảnh báo nam giới nên ý thức về nguy cơ này. Kết luận trên được đưa ra sau khi Tiến sĩ Mahmoud Mosaddegh và đồng nghiệp thuộc ĐH Y Shaheed Beheshti, Iran, nghiên cứu 20 nam giới khoẻ mạnh.
20 người được uống 1,3g chất chiết xuất từ dễ cây cam thảo mỗi ngày trong thời gian 10 ngày. Chất chiết xuất chứa khoảng 400mg acid glycyrrhizic và chính acid glycyrrhizic làm cho cam thảo có vị đặc biệt. Chất chiết xuất được sử dụng trong các phương thuốc thảo mộc phổ biến. Các nhà sản xuất khẳng định nó có thể giảm cảm lạnh, cúm, triệu chứng dị ứng, trị chứng rối loạn dạ dày -ruột và thậm chí còn giúp những người hay mệt mỏi mãn tính hoặc có mụn nhọt.
 
Chất chiết xuất trên được tìm thấy với số lượng nhỏ hơn trong kẹo, kem đánh răng và một số loại chè thảo mộc. Các nhà sản xuất thuốc lá và tân dược thỉnh thoảng sử dụng nó để làm mùi vị của sản phẩm thêm phần hấp dẫn. Một số loại kẹo cao su có thể chứa tới 24mg acid glycyrrhizic trong khi một số loại chè thảo mộc chứa tới 450mg/lít. Thông báo đầu năm nay của Uỷ ban châu Âu khuyên mọi người không nên sử dụng quá 100mg acid glycyrrhizic mỗi ngày.
Sau 10 ngày, các nhà nghiên cứu tại Iran đã lấy mẫu máu của những người tham gia nghiên cứu. Kết quả cho thấy mức hormone giới tính nam của mọi đối tượng thấp hơn nhiều so với bình thường. Kết quả này nhất quán với một nghiên cứu vào năm 1999. Tuy nhiên, các nghiên cứu khác lại không tìm thấy mối liên quan như vậy. Tiến sĩ Masaddegh khuyên nam giới tránh sử dụng cam thảo với số lượng lớn đặc biệt là các phương thuốc thảo mộc chứa cam thảo. Giới khoa học cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu để đánh giá tác động của cam thảo đối với hormone giới tính nam.
 
http://canotodientu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét